5 gợi ý cho người đau vai phải khi ngủ dậy

Sẽ ra sao nếu như ngày nào khi tỉnh dậy bạn cũng thấy đau mỏi vai phải ê ẩm, tệ hơn là bạn còn khó quay cổ và mỏi mệt. Nếu bạn từng gặp trường hợp này và nặng hơn thì ngay cả việc đánh răng vệ sinh buổi sáng cũng trở nên khó khăn. Dán cao nóng ư, xoa dầu ư bạn vẫn không thấy thuyên giảm chút nào. Vậy cách nào có thể khắc phục tình trạng đau vai gáy khi ngủ dậy nhanh nhất, giúp cuộc sống sinh hoạt của bạn bình thường trở lại.

Hiểu rõ nguyên nhân để có cách phòng ngừa hiệu quả!

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng đau vai gáy khi ngủ dậy. Tuy nhiên phần lớn các cơn đau này đều từ thói quen sinh hoạt hàng ngày và nằm ngủ sai cách của bạn.

  • Bạn ngủ nghiêng về phía bên phải cả đêm mà không đổi tư thế, bạn nằm sấp, nằm vẹo vọ 
  • Đệm ngủ và gối quá cứng làm cản trở quá trình lưu thông máu lên vùng cổ đồng thời gây áp lực lên xương khớp làm đau mỏi 
  • Bạn nằm gối quá cao hoặc không nằm gối 
  • Bật quạt lạnh hay điều hòa cả đêm thốc vào người khiến cho các bó cơ thị co thắt đột ngột gây nên tình trạng đau nhức cổ vai gáy 
  • Bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, viêm gân, viêm cơ,…

5 gợi ý nhỏ cứu tinh cho bạn khỏi cơn đau vai phải sau khi ngủ dậy 

Từ những nguyên nhân kể trên, bạn có thể vận dụng những cách dưới đây để có thể giải thoát cho mình khỏi những cơn đau mỏi khó chịu, nhấm nhức.

  • Chuẩn bị chỗ ngủ hợp lý 

Không gian ngủ, các vật liệu như gối ngủ, đệm ngủ có một ảnh hưởng quan trọng đến giấc ngủ của bạn, và có tác động không hề nhỏ đến xương khớp. Bởi vậy bạn hãy chọn các loại gối ngủ phù hợp, không quá cao cũng như quá thấp để giúp máu lưu thông tốt hơn giữa vùng cổ gáy và các bộ phận khác. 

  • Nằm ngủ đúng tư thế 

Tư thế ngủ đúng sẽ giúp bạn tỉnh dậy với một cơ thể khỏe khoắn. Chắc chắn rồi! Tư thế ngủ giúp bạn có thể tránh được những cơn đau vai phải khi ngủ dậy đó chính là nằm ngủ, sau đó kê hai bên tay lên gối, bạn cần tránh và từ bỏ các thói quen nằm sấp.

  • Tập luyện thường xuyên bài tập cho vùng cổ gáy 

Các bài tập không chỉ giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn mà còn giúp cho xương cơ khớp của bạn được vận động linh hoạt sau thời gian ngủ dài của một đêm. Bạn nên tập luyện đều đặn ngay trước khi ngủ dậy hoặc một thời điểm thuận tiện trong ngày như một phương pháp phòng ngừa và hỗ trợ giảm đau. 

  • Sử dụng thuốc giảm đau 

Khi gặp các cơn đau vai phải sau khi ngủ dậy, bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chẩn trị, từ đó bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp cho bạn. Một số trường hợp bạn sẽ được kê thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, kháng viêm…

  • Xoa bóp bấm huyệt vùng vai phải 

Nhằm cải thiện nhanh chóng tình trạng đau nhức vùng vai phải sau khi ngủ dậy, bạn có thể áp dụng phương pháp massage vùng cổ vai gáy kết hợp cùng với bấm huyệt. Với các tác động lực nhẹ nhàng, sẽ giúp cho các thớ cơ được thư giãn, làm mềm trở lại sau một đêm ngủ bị căng tức, đồng thời giúp cho khí huyết được lưu thông tốt hơn, tăng cung cấp oxy cho xương khớp.

Bài viết trên đây là những gợi ý nhỏ cho bạn khi gặp trường hợp đau vai phải khi ngủ dậy,rất mong những thông tin trong bài viết sẽ đem đến sự hữu ích cho bạn trong hành trình chăm sóc, duy tu, phục hồi, tăng sức đề kháng cho sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng.


Mọi chi tiết xin liên hệ Sen Tài Thu: 

📌Địa chỉ : 49 Thái Thịnh , Viện châm cứu Trung Ương.

🌐 Fanpage: https://www.facebook.com/sentaithu49/

https://www.facebook.com/sentaithu49thaithinh/

☎️Điện thoại: 0906 169 926

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906169926